สร้างเว็บไซต์ คีย์เวิร์ด คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

สร้างเว็บไซต์ คีย์เวิร์ด คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ปกติแล้วนั้นหากท่านจะ สร้างเว็บไซต์ สักเว็บหนึ่ง ท่านก็จะต้องรู้ก่อนว่า ท่านจะ สร้างเว็บไซต์ มาเพื่ออะไร หากท่านต้องการ สร้างเว็บไซต์ มาใช้เพื่อการให้ความรู้หรือประกอบการศึกษา เท่านั้น ท่านก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปทำอะไรกับเว็บไซต์ นั้นมากมาย แต่หากว่า วัตถุประสงค์ในการ สร้างเว็บไซต์ ของท่าน เพื่อนำมาใช้ประกอบธุรกิจ ขายสินค้าหรือบริการ แล้ว การเลือก คีย์เวิร์ด ถือว่าเป็นหัวใจ ในการ สร้างเว็บไซต์ เลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้ว เราลองมาดูความเกี่ยวข้องระหว่าง การ สร้างเว็บไซต์ และการเลือก คีย์เวิร์ด กันก่อนครับ

เลือก คีย์เวิร์ด อะไรดี ในการ สร้างเว็บไซต์

ปกติแล้ว การ สร้างเว็บไซต์ ของท่านล้วนแล้วต้อมีเป้าหมาย สมมติว่า หากท่านต้องการ สร้างเว็บไซต์ มาเพื่อขายสินค้าและบริการ ก็ต้องดูว่าท่านจะขายอะไร สมมติว่า หากท่านอยู่ จังหวัด เพชรบูรณ์ แล้ว ท่ากำลังจะขาย ครีมมะขาม คีย์เวิร์ดของท่านก็คือ ครีมมะขาม แต่ ครีมมะขามนั้น ไหนๆก็มีมี เพราะฉะนั้น หากท่านมีชื่อ ผลิตภัณฑ์ ของ ครีมมะขาม ท่านก็ควรที่จะนำชื่อ ผลิตภัณฑ์นั้น มา เป็นคีย์เวิร์ดในการ สร้างเว็บไซต์ เพื่อให้ทุกคนได้ทราบว่า เว็บไซต์ของเรา คืออะไร และขายอะไร

หลักการเลือก คีย์เวิร์ด ที่ดีในการ สร้างเว็บไซต์

คีย์เวิร์ดที่ดี ในการ สร้างเว็บไซต์ นั้น จะต้องบอกให้ได้ว่า ท่านเป็นใคร ซึ่งก็คือ จะต้องระบุตัวตนองท่านให้ได้อย่างชัดเจน โดยการเลือก คีย์เวิร์ดให้ดูจาก ประเภทธุรกิจที่ท่านทำ หรือจุดเด่นของสินค้า ของท่านมาใช้เพื่อประกอบการตั้งก็ได้ อาทิเช่น หากท่านต้องการขายครีมมะขาม ท่านก็อาจจะเลือก คีย์เวิร์ดคือ Tamarind Cream หรือท่านอาจจะระบุเฉพาะเจาะจงไปอีกก็ได้ ว่า Petchaboon Tamarind Cream เป็นต้น

สร้างเว็บไซต์ และเลือก ใช้บริการ Google Keywords Tools ในการหา คีย์เวิร์ด

สำหรับท่านที่ สร้างเว็บไซต์ แล้ว ยังไม่รู้ว่า ควรจะใช้คำไหน เป็นคีย์เวิร์ด ของเว็บไซต์ที่ท่านสร้างดี ท่านสามารถใช้บริการ ตรวจสอบ คีย์เวิร์ด ด้วย Google Keywords Tools ได้ เพียงนำ คีย์เวิร์ดที่ท่าน คิดไว้ ไปใส่ใน Google Keywords Tools โดยระบบจะแสดงข้อมูลของ คำค้นหาที่มีการต้นหา และข้อมูลทางสถิติต่างๆ เพื่อให้ท่านได้ตัดสินใจ ในการพิจารณาว่า ควรจะเลือก คีย์เวิร์ด ทีท่านคิดอยู่ เป็นคีย์เวิร์ด ดีหรือไม่
ดังนั้นแล้วการ สร้างเว็บไซต์ และการเลือกคีย์เวิร์ด ของเว็บไซต์เป็นของคู่กัน เพราะหากท่าน สร้างเว็บไซต์ แล้ว และคีย์เวิร์ดมีการบอกความเป็นตัวตนของเว็บไซต์ท่านอย่างชัดเจน เมื่อท่านนำ เว็บไซต์ของท่านไปโปรโมต แล้ว โอกาสในการทำอันดับ ให้ติด อันดับดีๆ ของ Google ก็จะสามารถทำได้ง่ายกวา การที่ คีย์เวิร์ดและเว็บไซต์ของท่านไม่ได้มีความเชื่อมโยงในด้านของชื่อ และเนื้อหามากนัก

เขียนโดย แอดมินโฮ โอน้อยออก